Trường THPT Ngô Quyền, Biên Hòa, Đồng Nai

http://nq.edu.vn


Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát dưới mái trường” năm 2022 - Trường THPT Ngô Quyền dự thi

Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát dưới mái trường” năm 2022 - Trường THPT Ngô Quyền dự thi 2 tiết mục là tam ca và tốp ca.
Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát dưới mái trường” năm 2022 - Trường THPT Ngô Quyền dự thi
Ngày 26.10.2022 – 29.10.2022 tại Hội trường ĐH Đồng Nai đã diễn ra Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát dưới mái trường” năm 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai tổ chức. Tham gia hội diễn có gần 20 đơn vị là các trường THPT đến từ thành phố Biên Hòa và các huyện. Ngày 26.10.2022, Trường THPT Ngô Quyền dự thi 2 tiết mục là tam ca và tốp ca.
 Các bài hát tham dự hội thi lần này là nhằm ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo - một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta bao đời. Nghề giáo là nghề luôn được xã hội tôn vinh và kính trọng bởi đó là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Người thầy như những người đưa đò thầm lặng, thầm lặng trong suy nghĩ, trong hành động và trong cả ước mơ, chính họ đã chắp cánh cho biết bao thế hệ học trò bay cao, bay xa vào những chân trời tri thức mới. Họ chính là những kỹ sư tâm hồn ươm mầm xanh ước mơ. Món quà quý giá nhất mà các em dâng tặng thầy cô đó là sự thành đạt, mỗi bước đi, sự trưởng thành đều có hình bóng người thầy thân thương. Bởi thế ông cha ta đã từng dạy: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều/ Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” để nhắc nhở đến các thế hệ cháu con phải coi trọng giá trị của người thầy. Tất cả những tâm tình ấy đã được ba cô giáo trẻ trung năng động Vân Anh, Lam Hồng – Thanh Thanh trình bày một cách xuất sắc qua bài hát “Vinh quang sự nghiệp trồng người” của tác giả Thanh Yên.
Bài hát “Vinh quang sự nghiệp trồng người” của tác giả Thanh Yên
do các cô: Vân Anh – Lam Hồng – Thanh Thanh trình bày
Trên khắp dải đất hình chữ S này, người dân Việt đâu đâu cũng đều yêu quý, tôn trọng người thầy, đều dành cho thầy cô những tình cảm ưu ái nhất, đặc biệt là lòng biết ơn sâu sắc, vì thầy cô chính là người truyền dạy tri thức và đạo lý để mỗi chúng ta khôn lớn nên người.
Thầy cô đưa ta đến chân trời mơ ước, làm tâm hồn ta thăng hoa, tỏa sáng. Thầy cô bắt đầu từ “trang giáo án, từ trái tim yêu nghề, yêu trẻ….” Thầy cô hi sinh cả cuộc đời mình vì sự tiến bộ của người học. Trên những nẻo đường của Tổ quốc xanh tươi, thầy cô chắp cánh cho bao ước mơ bay vào đời.  Thầy cô chăm bẵm cho khu vườn tâm hồn trẻ thơ trở thành những loài hoa thơm đậm đà sắc hương…Và trong khu vườn ngát hương ấy, cô thầy cũng là loài hoa rực rỡ ngát hương, loài hoa ấy mang tên “người giáo viên nhân dân”. Những yêu thương ấy đã được tập thể giáo viên trường THPT Ngô Quyền gửi trọn trong  liên khúc: “Khúc ca trồng người” với các nhạc phẩm: “Yêu người bao nhiêu yêu nghề bấy nhiêu” của tác giả Nguyễn Xuân Quỳ, “Trồng cây trồng người” của tác giả Xuân Tuyên và “Bài ca người giáo viên nhân dân” của tác giả Hoàng Vân.
Liên khúc: “Khúc ca trồng người” với các nhạc phẩm
1. “Yêu người bao nhiêu yêu nghề bấy nhiêu” của tác giả Nguyễn Xuân Quỳ
2. “Trồng cây trồng người” của tác giả Xuân Tuyên
3. “Bài ca người giáo viên nhân dân” của tác giả Hoàng Vân
do Tốp ca và nhóm múa của giáo viên Trường THPT Ngô Quyền biểu diễn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây